Lượt xem: 530

Long Phú học và làm theo Bác

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đi đôi với thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, nên thời gian qua ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú đã vận động được đông đảo Nhân dân tự nguyện đóng góp công sức và tiền của xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, đèn đường chiếu sáng, cột cờ, trồng hoa sạch đẹp khang trang.

    Điểm sáng ấp Phụng Sơn

    Điểm dễ nhận thấy nhất trong phong trào xây dựng giao thông tại ấp Phụng Sơn là sự đồng tình, tự nguyện của Nhân dân. Việc hiến đất làm đường đã là một nghĩa cử đẹp, còn việc góp sức, góp tiền của toàn thể Nhân dân trong ấp lại càng đáng quý hơn, nhờ vậy mà hệ thống giao thông nông thôn của ấp đã hoàn thiện. Chú Nguyễn Tấn Tài - ấp Phụng Sơn vui vẻ cho biết: “Khi được vận động là tôi ủng hộ ngay, rồi sau đó tôi lại vận động bà con và chỉ trong tuần là đã đủ chi phí để xây dựng”.

    Không dừng lại ở việc vận động Nhân dân đóng góp xây dựng cầu đường, mà mỗi khi có tuyến đường nông thôn hoàn thành, thì Chi bộ và Ban nhân dân ấp lại tiếp tục vận động Nhân dân đóng góp để làm đèn đường, cột cờ. Cứ thế, đến nay 100% tuyến đường nông thôn đã có đèn đường và cột cờ.


Đường giao thông nông thôn xã Song Phụng. Ảnh Sóc Ca

    Ông Nguyễn Văn Kết - ấp Phụng Sơn chia sẻ: “Từ ngày có chủ trương làm cột cờ với đèn đường, đường nông thôn khang trang, đời sống bà con phát triển, ban đêm tránh tình trạng cướp giật, tệ nạn xã hội giảm đi, nên bà con rất đồng tình”. Khi người dân tin tưởng, đồng tình hưởng ứng thì sức mạnh sẽ được nhân lên gấp đôi. Cụ thể trong năm 2019 vừa qua, chỉ riêng Chi bộ ấp Phụng Sơn đã vận động Nhân dân đóng góp trên 400 triệu đồng và gần 200 ngày công lao động. Chính sự góp công, góp của này mà đến nay bộ mặt nông thôn của ấp ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

    Đồng chí Nguyễn Văn Dễ - Bí thư Chi bộ ấp Phụng Sơn chia sẻ kinh nghiệm: “Trong quá trình muốn thực hiện công trình gì thì Chi bộ phân công đảng viên phụ trách Tổ Ban nhân dân lập danh sách phân loại hộ khá, nghèo, cận nghèo. Một điều quan trọng là làm việc gì cũng phải công khai, minh bạch trước dân, khi xong phải có báo cáo thu, chi cụ thể, trong quá trình thực hiện các công trình, Nhân dân đồng tình thực hiện khá cao”.

    Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng - Huỳnh Văn Hùng cho biết: “Đến nay, 100% đường ở ấp Phụng Sơn do Nhân dân đóng góp. Từ đây, ấp Phụng Sơn trở thành hạt nhân trong phong trào dần lan tỏa ra toàn xã. Đến nay, trên 95% trên địa bàn xã Song Phụng đã thực hiện và được Huyện ủy Long Phú khen thưởng, biểu dương các cá nhân và tập thể Nhân dân ấp Phụng Sơn, góp phần rất lớn trong việc thực hiện sớm hoàn thành tiêu chí về giao thông và từng bước nâng chất trở thành xã nông thôn mới nâng cao”. Thực tế đã chứng minh, phong trào xây dựng giao thông nông thôn gắn với làm đèn đường, cột cờ và trồng hoa hai bên lề lộ tại ấp Phụng Sơn đã làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn. Ngoài việc tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho Nhân dân, an ninh trật tự được đảm bảo, phong trào này còn thắt chặt tình đoàn kết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân.

    Học theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác

    Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Huyện ủy Long Phú đã nhanh chóng lên kế hoạch chỉ đạo thực chủ đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân và đã tổ chức tốt các công việc như triển khai học tập chuyên đề, có 93,36% đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác; đồng thời tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện năm 2019 theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019. Xây dựng bản đăng ký của tập thể, của cá nhân. Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú, hầu hết cơ quan, đơn vị và cá nhân xây dựng kế hoạch đăng ký thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2019, đều có bám sát với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Nội dung kế hoạch đăng ký gắn với các cuộc vận động phong trào thi đua như: Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, xây dựng xã nông thôn mới; xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và các phong trào vận động của đoàn thể.

    Đồng chí Lê Văn Ngưng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú cho biết: “Qua quá trình tổ chức triển khai, huyện đã xây dựng được gần 80 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có một số mô hình nổi bật như: Mô hình vận động Nhân dân lắp đặt đèn đường thắp sáng làng quê của các chi, đảng bộ xã, thị trấn; mô hình quầy quần áo 0 đồng; hủ gạo tình thương, tổ cơm, cháo, nước sôi miễn phí; mô hình hùn vốn mua bảo hiểm y tế; mô hình giảm nghèo bền vững; mô hình về “đổi mới phong cách làm việc phục vụ Nhân dân”; mô hình “thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở” của chi bộ các cơ quan huyện.

    Năm 2020, huyện Long Phú tiếp tục triển khai quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020 là: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với từng cá nhân, đơn vị và bám sát nhiệm vụ chuyên môn cụ thể. Từ đó, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nắm vững, hiểu rõ những nội dung chủ yếu của chuyên đề năm 2020, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng trở thành việc làm thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc làm theo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, trước hết là người đứng đầu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, gắn nội dung học tập chuyên đề năm 2020 với thực hiện chủ đề xuyên suốt toàn khóa, các chủ đề, khâu đột phá đã xác định, với việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của ngành đề ra, củng cố và giữ vững niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi và là tiền đề tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8023
  • Trong tuần: 78,730
  • Tất cả: 11,802,050